banner-topbar
Sự kiện

HAI BỘ SÁCH GIÚP CON TỰ HỌC HIỆU QUẢ

HAI BỘ SÁCH GIÚP CON TỰ HỌC HIỆU QUẢ

1980 Edu vừa cho ra mắt 2 bộ sách mới tự học Phát triển tư duy - Analogies for Critical Thinking và bộ sách Chinh phục Toán Mỹ - Common Core Math dành cho trẻ em từ 6 – 11 tuổi. Cả 2 bộ sách được trình bày dưới dạng song ngữ Anh - Việt, là cơ hội để các bé nâng cao khả năng ngôn ngữ cũng như tư duy từ sớm.

Bộ sách Phát triển tư duy - Analogies for Critical Thinking gồm 5 cuốn, bao gồm những bài tập phát triển tư duy trẻ nhỏ. Với sự đa dạng về đề tài (bao gồm các lĩnh vực thế giới tự nhiên, khoa học thường thúc, toán học, địa lý, ngôn ngữ) và linh hoạt trong cách tiếp cận (thông qua liên tưởng, so sánh, tra cứu, quan sát, và viết văn). Bộ sách sẽ mang đến cho bé nhiều khám phá thú vị về cuộc sống và con người.

Bộ sách Chinh Phục Toán Mỹ - Common Core Math gồm 9 cuốn, mỗi cuốn được chia ra 20 tuần gồm nhiều bài tập nhỏ với cấp độ tăng dần từ dễ đến khó. Với cả hình thức tự luận và trắc nghiệm, các bài tập đề cập đến các chủ đề toán học rộng lớn và thực tiễn như đại số, hình học, cách sử dụng các thiết bị đo lường, xem đồng hồ, tính toán ngân sách khi mua thực phẩm.

Nhân dịp ra mắt 2 bộ sách,1980 Books cũng tổ chức tọa đàm “Dạy con tự học hiệu quả - Phương pháp thực tiễn từ các chuyên gia”. Khách mời của chương trình bao gồm Tiến sĩ Văn học Diêu Lan Phương và Thạc sĩ Thực hành Tâm lý học Phát triển Trẻ em và Thanh thiếu niên Phạm Lê Hoàng Minh.

Buổi toạ đàm đã mang đến cho các bậc phụ huynh học sinh cái nhìn khoa học và đầy đủ về tầm quan trọng và tác động của việc trẻ tự học trong bối cảnh bệnh thành tích, học thêm vẫn vô cùng phổ biến trong xã hội.

Nhiều cha mẹ bận rộn, giao phó toàn bộ việc học của con nhà trường, cô giáo. Các con đi học ở trường rồi mải mê đi học thêm đến mức không còn thời gian làm bài tập về nhà, không có cơ hội tự học. Lâu dần, trẻ nhỏ mất dần cả ý thức tự học cũng như khả năng chủ động trong việc tự học và tiếp nhận kiến thức, điều vốn có thể được rèn giũa.

Liệu trẻ có thể hoàn toàn chỉ học ở trường và về nhà tự học mà hoàn toàn không cần đến các lớp học thêm không? Bố mẹ nên tham gia đến đâu trong quá trình rèn con tự học? Bố mẹ rèn con tự học khi bắt đầu vào lớp 1 có quá muộn không? Làm thế nào để hình thành thói quen tự học hiệu quả mà không tốn đòn roi từ cha mẹ và nước mắt của con? Tất cả những câu hỏi này đã được các khách mời giải đáp một cách cặn kẽ trong buổi tọa đàm.

Theo TS Diêu Lan Phương, mỗi học sinh đều có phong cách khác nhau. Ví dụ, với cách trừu tượng ngẫu nhiên, trẻ sẽ học thoải mái trong nhiều không gian khác, không cố định ở bàn học. Nếu cha mẹ hiểu đúng phong cách của trẻ, việc tiếp thu kiến thức sẽ hiệu quả. 

Là người mẹ, TS Diêu Lan Phương không dạy con học tại chỗ, luyện nhiều lần một bài tập. Theo chị , dạy con cần hướng đến giá trị bền vững như tự học, phát triển ngôn ngữ. Những điều này sẽ theo con suốt cuộc đời.

Thạc sĩ Phạm Lê Hoàng Minh nói mỗi độ tuổi, trẻ sẽ có các mốc phát triển khác nhau. Từ 2-7 tuổi, trẻ tư duy cụ thể. 7 đến 11 tuổi, trẻ tư duy trừu tượng. Sau 12 tuổi, các em có thể giải quyết được vấn đề phức tạp. Cha mẹ có thể dạy con tự học từ 7, 8 tuổi.

Đang xem: HAI BỘ SÁCH GIÚP CON TỰ HỌC HIỆU QUẢ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng